BĂN KHOĂN KHI CHỌN QUẦN ÁO TẬP? HÃY ĐỌC NGAY BÀI VIẾT NÀY NÀO?
13 Tháng Chín, 2019
Backben Yoga là gì
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BACKBEND YOGA
20 Tháng Chín, 2019
DA TRẮNG, DÁNG XINH VỚI 10 ĐỘNG TÁC YOGA SIÊU ĐƠN GIẢN.
Một làn da trắng sáng, mịn màng tự nhiên cùng với thân hình thon gọn, nóng bỏng là mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là dễ dàng để có thể sở hữu khi mà ngoài yếu tố bẩm sinh ra, bạn còn cần phải luyện tập chăm chỉ và có chế độ ăn uống, chăm sóc bản thân hợp lý. Thế nhưng, không gì là không thể xảy ra nếu bạn kiên trì tập luyện thường xuyên 10 động tác Yoga mà Savary Yoga & Dance Center sắp gợi ý dưới đây. Hãy cùng khám phá nào!

  1. Động tác Yoga Đứng Bằng Vai (Shoulders Stand)

Lợi ích: Trong động tác Yoga này, khi cơ thể được dốc ngược xuống như vậy, máu từ toàn bộ cơ thể sẽ chảy xuống khuôn mặt, giúp kích thích các huyệt trên gương mặt. Điều này sẽ làm máu ở khu vực này lưu thông tốt hơn, mang lại làn da trắng căng hồng, trắng sáng.
Cách thực hiện:
– Nằm ngửa, hai đầu gối gấp lại, hai cánh tay đặt xuôi theo hai bên thân người. Lòng bàn tay úp xuống.
– Kéo hai đầu gối về phía ngực, hai khuỷu tay chống xuống sàn, nâng mông lên.
– Dùng hai bàn tay đỡ hông. Thở ra, kéo hai bàn tay xuống lưng, nâng người lên cao, dồn trọng lượng cơ thể lên vai. Giữ cột sống thẳng, cổ thả lỏng.
– Trượt hai bàn tay đến gần vai để nâng thân người thằng đứng. Từ từ duỗi thẳng hai chân và đưa hai khuỷu tay lại gần nhau.

  1. Động tác Yoga Chó Úp Mặt (Downward Facing Dog)

Lợi ích: Động tác Yoga này đẩy lưu lượng máu tập trung vào khuôn mặt, hỗ trợ kích thích làm da trắng căng mọng, trắng và khỏe khoắn hơn.
Cách thực hiện:
– Quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng bằng hông. Hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng.
– Dùng lực cánh tay, từ từ đẩy người lên cao, hai chân duỗi thẳng.
– Dịch chuyển hai tay lên phía trước, lùi chân về phía sau để kéo dài thân người. Ép chặt bắp đùi khi di chuyển.
– Giữ tư thế này từ 1 đến 3 phút, chú ý vào hơi thở. Sau đó từ từ gập đầu gối lại và trở về tư thế Đứa Trẻ.

  1. Động tác Yoga Bánh Xe (Wheel Pose)

Lợi ích: Động tác Yoga này giúp làm săn chắc da, đưa máu lên vùng mặt, có tác dụng chống lão hóa do làn da trắng căng mọng, trắng sáng tự nhiên. Đây cũng là một trong những động tác tập luyện cho cơ thể thêm dẻo dai và săn chắc, thân hình cũng sẽ trở nên đẹp hơn.
Cách thực hiện:
– Nằm ngửa trên lưng bạn, cong đầu gối lại, giữ cho hai bàn chân chạm mặt đất.
– Cong khuỷu tay lại và đặt bàn tay ở hai bên đầu, cách nhau một khoảng ngang vai, các ngón tay hướng vào bên trong vai, ép lòng bàn tay sát với mặt đất.
– Dùng lực đều lên tay và chân, nhẹ nhàng nâng người lên khỏi mặt đất, bắt đầu từ đỉnh đầu rồi tới hông.
– Ép lực vào ngón chân cái để nâng ngực lên cao khỏi mặt đất.
– Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu 5 lần. Sau đó gập cằm vào phía ngực rồi nhẹ nhàng hạ người xuống.

  1. Động tác Yoga Con Thỏ (Rabbit Pose)

Lợi ích: Ở động tác Yoga con thỏ đỉnh đầu phải chạm xuống sàn, máu được lưu thông ở vùng đỉnh đầu và cơ mặt, khiến da trắng máu trên khuôn mặt lưu thông tốt, đồng thời hỗ trợ tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn. Bạn sẽ cảm nhận được dòng máu nóng chảy rần rật dưới mặt của mình, biểu hiện ở việc mặt bạn sẽ đỏ ửng lên khi thực hiện động tác này.
Cách thực hiện:
– Từ từ hít vào đồng thời đỉnh đầu chạm sàn, nhấc mông cao lên.
– Ngồi đầu gối chạm sàn, mông ngồi lên trên gót chân.
– Tiếp theo đặt cả 2 tay ra sau lưng nắm lấy gót chân.
– Giữ tư thế này trong 5 nhịp thở.
– Thư giãn trong giây lát và lặp lại động tác.

  1. Động tác Yoga Con Cá (Fish Pose)

Lợi ích: Khi tư thế được uốn cong và đầu chạm thảm, lưu lượng máu sẽ được chuyển lên vùng mặt và đầu của bạn. Khi thực hành thường xuyên động tác Yoga này sẽ làm làn da trắng sáng lên. Uốn cong cũng là cách để bạn tập luyện vùng eo và mông, làm rõ các đường cong cơ thể.
Cách thực hiện:
– Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng trên sàn, khép vào nhau
– Hai tay đặt xuống phía dưới mông.
– Ưỡn ngực lên và ngửa cổ ra đằng sau, đồng thời dồn trọng lực lên khuỷu tay và hai cánh tay, mở rộng tối đa lồng ngực. Thực hiện 6 lần, lần cuối giữ lại trong 5 giây.

  1. Tư thế Yoga Rắn Hổ Mang (Cobra Pose)

Lợi ích: Động tác Yoga này sẽ giúp mở ngực, hấp thụ nguồn khí trong lành cho tim, phổi, lưu thông máu tốt, hỗ trợ việc chống lão hóa của toàn bộ cơ thể, gián tiếp mang lại làn da trắng khỏe và trắng sáng cho khuôn mặt. Ngực của bạn chính là bộ phận trực tiếp hưởng lợi từ động tác này; bạn sẽ có bộ ngực căng tràn và tràn đầy sức sống.
Cách thực hiện:
– Tư thế chuẩn bị bạn nằm sấp xuống sàn, tay và chân thư giãn theo toàn thân
– Sau đó chống hai tay lên sàn nhà một khoảng bằng vai.
– Dùng lực đẩy phần hông lên cao nhất có thể tạo ra một đường thẳng giữa xương cụt và khuỷu tay. Siết chặt hai tay vào trong để các cơ bắp tay, cơ đầu và vai được kích hoạt. Kết hợp thở sâu và thở đều, sau đó trở về vị trí ban đầu và làm lặp lại động tác từ 3-5 lần.

  1. Tư thế Yoga Cái Cày (Plow Pose)

Lợi ích: Thực hành động tác Yoga này thường xuyên sẽ giúp đẩy lượng máu vào khuôn mặt, máu càng được lưu thông tốt sẽ càng giúp da trắng sáng hồng. Eo của bạn cũng sẽ được tập luyện và trở nên dẻo dai, thon gọn hơn nếu tập luyện thường xuyên.
Cách thực hiện:
– Nằm ngửa, hai đầu gối co, cách nhau một khoảng bằng hông. Tay buông dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống, hít thở đều.
– Hít vào, co đầu gối về phía ngực, đặt hai khuỷu tay xuống sàn, nâng hông lên cao. Hai bàn tay chống đỡ hông, thở ra nhẹ nhàng.
– Kéo hai bàn tay lên đỡ lưng, hai khuỷu tay nằm trên sàn. Nâng người lên cao, đẩy chân về phía trước sao cho song song với mặt sàn. Dồn trọng lượng cơ thể lên vai.
– Hạ các ngón chân xuống mặt sàn, hai bàn tay vẫn tiếp tục nâng đỡ lưng. Vươn dài cột sống và kéo giãn hai chân.
– Rút các ngón chân vào trong. Tiếp tục vươn dài cột sống, duỗi thẳng hai cánh tay ra phía sau, dọc trên sàn. Các ngón tay đan vào nhau. Lúc mới tập, chỉ nên giữ tư thế này trong vòng vài giây và hít thở nhẹ nhàng. Sau đó co đầu gối lại, vừa đỡ lưng, vừa cuộn mình lại để hạ người xuống.

  1. Tư thế Yoga Cánh Cung (Bow Pose)

Lợi ích: Động tác Yoga này xoa bóp cho khu vực bụng, hỗ trợ cho đường tiêu hóa đào thải độc tố đường ruột ra khỏi cơ thể để giúp làn da trắng khỏe khoắn, trắng sáng hơn. Đây cũng là một động tác thường được áp dụng để đốt cháy mỡ bụng, giúp bạn sớm có được vòng bụng chuẩn siêu mẫu.
Cách thực hiện:
– Nằm sấp, hai tay duỗi dọc theo cơ thể.
– Từ từ gập hai đầu gối. Hai tay đưa về phía sau, kéo lấy cổ chân đồng thời hít vào, ngực nâng lên khỏi mặt đất. Mặt hướng về phía trước, thư giãn cơ mặt.
– Giữ tư thế ổn định, chú ý vào hơi thở của mình. Hai tay giữ chặt lấy cổ chân sẽ kéo ngực lên, tạo thế thăng bằng, toàn cơ thể uốn cong và căng như cây cung. Tiếp tục hít thở sâu trong khi thư giãn với tư thế này.
– Giữ như vậy trong 15- 20 giây, bạn thở ra, nhẹ nhàng thả tay, đưa chân và ngực xuống đất, giải phóng cổ chân và thư giãn.

  1. Tư thế Yoga Tam Giác (Triangle Pose)

Lợi ích: Khi cơ thể được kéo dãn ở động tác Yoga này sẽ kích thích hệ tiêu hóa thải độc tố đường ruột ra khỏi cơ thể, từ đó giúp da trắng sáng hơn. Hệ tiêu hoá được cải thiện đồng nghĩa với việc bạn sẽ hạn chế được lượng thức ăn cần đưa vào cơ thể để duy trì năng lượng, qua đó giảm cân dễ dàng hơn.
Cách thực hiện:
– Bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, hai tay thả lỏng hai bên thân mình. Bước rộng bàn chân phải qua bên phải.
– Quay bàn chân trái một góc 45 độ, rồi quay bàn chân phải một góc 90 độ, sao cho gót chân phải thẳng hàng với phần giữa của bàn chân trái.
– Hít vào, đồng thời nâng hai bàn tay lên cao ngang với hai vai, lòng bàn tay úp xuống. Hai tay và hai vai phải thư giãn thoải mái.
– Nhích hai bắp đùi về bên trái và duỗi phần thân trên về bên phải.
– Thở ra đồng thời đặt lòng bàn tay phải lên sàn, phía bên ngoài bàn chân phải. Nếu không thể với xuống sàn được thì có thể đặt lên chân thấp hơn.
– Duỗi tay trái lên hướng trần nhà, lòng bàn tay hướng ra phía trước, giữ cho vai trái ngửa ra sau.
– Quay đầu nhìn lên tay trái, đồng thời giữ cho xương sống thẳng và cổ thư giãn.
– Giữ tư thế từ 10 đến 30 giây.
– Muốn thoát khỏi tư thế thì ấn hai lòng bàn chân xuống sàn rồi hít vào đồng thời nâng lòng bàn tay phải lên khỏi sàn. Rồi trở lại tư thế đứng.
– Lặp lại tương tự ở phía bên kia.  

  1. Tư thế Yoga Em Bé (Child’s Pose)

Lợi ích: Động tác Yoga này giúp bạn giải toả căng thẳng, thư giãn cơ mặt và toàn bộ cơ thể, làm linh hoạt các cơ quan trong cơ thể, tăng sức đề kháng của cơ thể.
Thực hiện:
– Ngồi xuống sàn, gập chân lại với nhau và ngồi lên gót chân. Khi bạn cảm thấy thoải mái, mở rộng đầu gối và hông, hít thở đều.
– Gập người về trước giữa 2 đùi và thở ra.
– Từ từ mở rộng hông và thư giãn giữa 2 đùi.
– Vươn thẳng tay qua đầu, thẳng hàng với đầu gối. Thả lỏng vai trên sàn. Cảm nhận sức nặng của vai trên cạnh vai chạm sàn.
– Đây là tư thế thư giãn, nên bản có thể duy trì tư thế bất cứ khi nào từ 30s đến vài phút.
– Để kết thúc tư thế, thư giãn, hít thở đều và nâng người lên từ từ.
Không hề phức tạp chút nào đúng không? Hãy chăm chỉ thực hành 10 động tác Yoga trên, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ mà kết quả mà các động tác trên mang lại cho làn da trắng cũng như thân hình của bạn chỉ sau một tuần đấy! Để xây dựng lộ trình cho riêng bạn, hãy để Savary Yoga cùng đồng hành với bạn nhé!