THỬ THÁCH: 7 NGÀY YOGA KHÔNG THẢM
4 Tháng Mười, 2019
TẬP YOGA SAU BAO LÂU THÌ CÓ HIỆU QUẢ?
13 Tháng Hai, 2020
duy tri dong luc tap Yoga
HỌC YOGA VÀ DUY TRÌ ĐỘNG LỰC TẬP YOGA NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HIỆU QUẢ
Thực tế tập Yoga và duy trì Yoga không phải dễ dàng đặc biệt đối với nhiều học viên. Nhiều bạn trẻ chỉ duy trì tập luyện được thời gian đầu sau đó dần dần lại ngại tập và ít thực hành ở nhà. Tuy nhiên, ở Savary luôn tự hào có những hội viên đã đồng hành một thời gian khá dài cùng Savary và luôn có những học viên dù kết thúc khoá học vẫn chăm chỉ gửi ảnh tới các huấn luyện viên của mình về sự duy trì tập luyện hay những niềm vui mà Yoga mang lại. Đối với Savary đó là món quà vô cùng ý nghĩa. Dưới đây là những bí quyết mà chúng tôi đã rút ra để chăm chỉ duy trì tập luyện Yoga hay chính là duy trì tinh thần thoải mái, vóc dáng thanh thoát của mình…
  1. Đặt mục tiêu rõ ràng
Bạn nên đặt nhiều mục tiêu ngắn hạn, khi nhìn thấy đích đến trước mắt, bạn sẽ có thêm động lực luyện tập hơn rất nhiều. Mục tiêu càng cụ thể sẽ càng tốt cho bạn. Khi chinh phục được một động tác, bạn sẽ càng muốn tiếp tục thử thách bản thân với động tác khó hơn,..cứ thế, mục tiêu sẽ trở thành động lực tập dài hạn của bạn và bạn sẽ đam mê Yoga từ lúc nào không hay. Một cách đặt mục tiêu khác đó là trong 1 tháng phải giảm được bao nhiêu cân, trong 3 tháng phải làm được bao nhiêu tư thế,…sẽ giúp bạn theo sát mục tiêu và có quyết tâm luyện tập hơn bao giờ hết.
2. Đến phòng tập
Tự tập ở nhà sẽ dễ khiến bạn trì hoãn và bỏ cuộc nhanh chóng. Hơn nữa, những động tác Yoga nhìn có vẻ đơn giản nhưng nếu không tập đúng cách sẽ gây ra những chấn thương, ảnh hưởng xấu đến xương khớp. Khi đến phòng tập, hòa vào không khí luyện tập hăng say của mọi người và được sự chỉ dẫn nhiệt tình của giảng viên, cơ thể bạn sẽ tự giác luyện tập theo và dần dần quen với cường độ vận động. Đăng kí một gói tập Yoga là một giải pháp tuyệt vời. Vì bạn đã chi một khoản tiền và đương nhiên không muốn lãng phí nó nên sẽ cố gắng đi tập thôi! Savary luôn hỗ trợ những gói tập dài hạn để hội viên tự thúc đẩy mình luyện tập và đạt được những thành quả nhất định cho bản thân thay vì bỏ cuộc nhanh chóng sau vài ba tháng.   
3. Rủ bạn bè, chị em tập cùng
Con đường đi đến mục tiêu sẽ dễ dàng hơn khi ta có những người bạn đồng hành. Khi bạn bỗng lên cơn “lười biếng” hay nản chí, họ sẽ luôn bên cạnh thúc đẩy và nhắc nhở bạn tập chung vào mục tiêu luyện tập ở phía trước. Có bạn bè cùng trò chuyện, chia sẻ, cùng “vượt khó” giai đoạn đầu, bạn sẽ thấy việc luyện tập trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều. Nếu bạn không thể thuyết phục được ai đi tập cùng thì cũng không phải quá lo lắng đâu. Ở Savary, các chị em hội viên đều “trước lạ sau quen”, khi đã luyện tập một thời gian đều trở nên thân thiết như một nhà, cùng trò chuyện, chia sẻ với nhau về nhiều vấn đề trong cuộc sống.
4. Tự thưởng bản thân
  Một buổi tối quẩy hết mình, một cây son cao cấp, một chiếc váy xinh xắn,…hãy tự yêu thương và chiều chuộng bản thân một chút sau tất cả những nỗ lực, cố gắng bạn đã bỏ ra để chinh phục một tư thế, hay đạt được cân nặng mơ ước.   Tuy nhiên, hãy tự thưởng trong giới hạn, đừng để bao công sức luyện tập bấy lâu đổ sông đổ bể các bạn nhé!
5. Mua sắm đồ tập, dụng cụ yêu thích
  Khi bạn mua một bộ đồ tập hay một tấm thảm mới, bạn sẽ vô cùng háo hức được sử dụng chúng. Vậy bằng một cách rất tự nhiên, bạn đã có động lực bắt đầu một buổi tập đầy hào hứng đúng không nào?   Savary luôn cập nhật và giới thiệu cho hội viên những mẫu đồ tập mới, hợp thời trang, tiện lợi để các chị em luôn làm mới tủ đồ tập của mình, nạp cảm hứng cho những buổi học mới.
6. Thử thách bản thân
  Yoga không có giới hạn, nên dù bạn đã là HLV chuyên nghiệp, đã tập yoga 1 năm, 5 năm hay hơn cả như thế thì bạn cũng cần cải thiện và phát triển hơn mỗi ngày. Để bạn không cảm thấy chán và tạo động lực tập yoga nhiều hơn nữa. Đến lúc này, bạn sẽ cảm thấy Yoga là một điều thú vị để bạn khám phá chứ không đơn giản là để phục vụ như cầu sức khỏe hay vẻ đẹp cho bản thân nữa. Mỗi ngày bạn chị cần làm tốt hon 1% so với ngày hôm trước là đủ lắm rồi. Để nhận ra cơ thể mình đang ở đâu, bạn hãy nhớ theo dõi bản thân mỗi ngày. Đừng tập theo ngẫu hứng, đừng quá chiều chuộng tính lười biếng của bản thân. Vì như vậy, công sức của bạn sẽ bị lãng phí hoàn toàn.
7. Tập với một HLV yêu thích
  Người thầy ban đầu luôn là người có sức ảnh hưởng và cả trở thành những người bạn hữu. Chọn lựa đúng huấn luyện viên và tìm được sự thoải mái, vui vẻ yên tâm khi tập luyện sẽ là động lực lớn cho bất cứ người tập Yoga nào ở giai đoạn đầu tiên. 
Đội ngũ giảng viên của Savary được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm, độc quyền giảng dạy trên VTV3. Ngoài giờ học, các HLV luôn sẵn lòng hỗ trợ hội viên về các vấn đề về sức khỏe, xương khớp, xoa bóp, bấm huyệt và chia sẻ cho họ những kiến thức trị liệu vô cùng bổ ích. Chính sự tận tâm nhiệt tình ấy đã “giữ chân” rất nhiều những hội viên gắn bó lâu dài với Savary vì tình cảm yêu quý nồng nhiệt họ dành cho đội ngũ của trung tâm, đặc biệt là các giảng viên.
Savary Yoga & Dance 🏠Địa chỉ: Cơ sở 1: Tầng 4, Số 373 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội 📞HOTLINE – 02466.710.333 Cơ sở 2: 18 Trần Đăng Ninh kéo dài( Khúc Thừa Dụ), Cầu Giấy, Hà Nội 📞HOTLINE – 0987.623.316 📺Youtube: https://bit.ly/2mBI6Wa 📧 Email: [email protected]