tóc mượt mà
Sở hữu mái tóc mượt mà với 8 tư thế Yoga sau đây
10 Tháng Chín, 2019
8 tư thế Yoga bầu giúp “bé thêm khoẻ, mẹ thêm vui”
10 Tháng Chín, 2019
NHỮNG ĐỘNG TÁC YOGA ĐÁNH THỨC SỰ SÁNG TẠO TRONG BẠN.
Sự sáng tạo luôn là một điều cần thiết để duy trì môt cuộc sống đủ đầy về cả vật chất và tinh thần. Trong công việc, sáng tạo giúp ta có được những phương pháp làm việc hay, độc đáo, mới lạ, nâng cao năng suất và hiệu quả công việc. Còn với đời sống hàng ngày, sự sáng tạo còn đóng vai trò như một chất gia vì thêm cuộc sống của bạn thêm sắc màu và thú vị, tránh xa sự nhàm chán, đơn điệu. Quan trọng là thế, vậy nhưng không phải ai cũng biết cách để khơi dậy và duy trì năng lực sáng tạo tiềm ẩn trong mỗi con người. Có rất nhiều tác nhân trong một ngày của bạn có thể tác động tiêu cực lên năng lực sáng tạo. Áp lực từ công việc và cuộc sống có thể làm bản thân bạn lâm vào tình trạng cạn kiệt mạch nguồn sáng tạo. Vậy làm thế nào để xoá bỏ tình trạng đó? Khi bạn cảm thấy mọi việc quá nhàm chán, hãy tìm cách vực dậy sự sáng tạo trong bạn bằng Yoga. Vì Yoga là sự truyền dẫn tới tư duy sáng tạo, làm cho tinh thần bạn trở nên tĩnh lặng và thư thái. Dưới đây là 16 tư thế Yoga đặc biệt hiệu quả trong việc khơi gợi và phát triển sự sáng tạo của bạn.
Tư thế Yoga Cái Ghế (Chair Pose)

Bạn có thể hình dung mình đang ngồi trên một chiếc ghế vô hình. Bằng cách kết hợp với hơi thở, tư thế Cái Ghế có hiệu quả đặc biệt trong việc thúc đẩy truyền năng lượng đi khắp cơ thể. Uthkatasana đòi hỏi bạn phải chú tâm cao độ vào các nhóm cơ cần hoạt động, đồng thời giúp tăng cường sự tập trung cho trí não.
Tư thế Yoga Tam Giác (Triangle Pose)

Hai chân đứng thẳng. Nghiêng thân trên xuống chạm tay trước vào bàn chân trước, mắt nhìn theo hướng tay lên trần nhà. Đây là tư thế Yoga giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng lượng tuần hoàn máu hiệu quả.
Tư thế Yoga Cái Cây (Tree Pose)

Tree Pose có tác dụng thư giãn tâm trí, làm bạn cảm nhận được tâm của cơ thể và giữ thăng bằng tốt hơn. Để khắc phục hiện tượng mất thăng bằng khi đứng trên một chân, bạn nên đặt chân còn lại lên nơi nào cảm thấy thoải mái nhất và có thể giữ thăng bằng được. Chắp tay lại giữ trước ngực và từ từ mở rộng, đưa lên cao.
Tư thế Yoga Ngồi Uốn Người Về Sau (Diamond Pose)

Tư thế này giúp cải thiện chức năng hô hấp. Nhịp hít thở sâu cũng giúp cơ thể thải carbon dioxide, axit lactic và các chất độc khác. Để bắt đầu động tác, bạn ngồi quỳ trên thảm tập. Uốn người ra phía sau, hai tay chống xuống thảm, lòng bàn tay chạm thảm. Sau 5 nhịp hít thở, trở về tư thế ban đầu.
Tư thế Yoga Cái Ván Ngược (Upward Plank Pose)
Bạn nằm dài xuống sàn theo tư thế Yoga Chống Đẩy, hướng tầm mắt về phía trước. Gập khủyu tay một góc 90 độ, khủy tay nằm thẳng đứng với cổ tay, vai nằm ngang hàng với khuỷ tay, giữ cho phần thân trên mở rộng.
Tư thế Chim Đại Bàng (Eagle Pose)
Garudasana là tư thế Yoga đối xứng giúp bạn cân bằng cơ thể, rời xa sự phức tạp của tâm trí. Garudasana tập trung vào mắt cá chân, bắp chân, đùi, hông và vai. Giữ tư thế này 30 – 60 giây cho mỗi bên thực sự mang lại sự tĩnh tâm và điều hòa cần thiết khi cảm thấy mệt mỏi.
Tư thế Xác Chết (Corpse Pose)
Savasana được thực hành vào cuối các buổi tập hoặc bất cứ lúc nào cảm thấy choáng ngợp vì tập luyện quá tải. Nằm ngửa với cánh tay buông thoải mái hai bên thân người, tập trung vào hơi thở khoảng 10 – 30 phút. Dần dần, cơ bắp sẽ được thư giãn. Tư thế xác chết ra đời nhằm mục đích trẻ hóa cơ thể, tâm trí và tinh thần. Đây cũng được coi là động tác quan trọng nhất trong thực hành Yoga.
Tư thế Yoga Bán Nguyệt (Half Moon Pose)

Lấy cảm hứng từ nguồn năng lượng mặt trời và mặt trăng hội tụ, tư thế bán nguyệt là động tác cân bằng cơ thể với một bên chân nâng lên 90 độ và tay chống lên sàn hoặc khối đỡ. Theo các chuyên gia, việc tập trung cân bằng cơ thể sẽ đánh lạc hướng của tâm trí, nhờ đó sự lo âu cũng thuyên giảm.
Tư thế Yoga Đứng Bằng Vai (Supported Shoulderstand Pose)
Tư thế Yoga Đứng Bằng Vai được gọi là “Nữ hoàng của các tư thế trong Yoga”. Với cánh tay đặt dưới lưng, bạn từ từ nâng cơ thể với sự hỗ trợ của đầu và vai. Tư thế này đóng vai trò là “cú sốc” khác thường nhằm đánh bại tâm trạng tiêu cực. Tuy nhiên, người tập luyện phải hết sức cẩn thận để tránh chấn thương cổ trong khi thực hành động tác này.
Tư thế Yoga Vũ Công (King Dancer Pose)
Một tư thế nhằm giải tỏa tâm trạng lo âu hết sức đơn giản và cũng nhẹ nhàng cho người mới bắt đầu tập Yoga. Bạn co gối trái ra sau, tay trái kéo chân trái hướng lên. Xoay vai trái, cánh tay trái kéo chân trái duỗi thẳng lên, đùi trái song song với mặt đất, bắp chân trái và chân phải vuông góc với mặt đất. Cánh tay phải giơ lên, cánh tay trái đặt sau tai.
Tư thế Yoga Gập Thân (Half Standing Forward Bend Pose)
Gập cong thân người với lòng bàn tay úp trên sàn thử thách độ dẻo dai, chịu đựng của cơ thể. Tư thế này được đánh giá là cực kỳ ưu việt để thư giãn nửa thân trên của cơ thể, làm tâm trí bình tĩnh trở lại. Tư thế gập thân cũng đã được chứng nhận về tác dụng rõ rệt trong vật lý trị liệu.
Tư thế Yoga Con Cá (Fish Pose)

Nằm trên lưng, nâng ngực lên giúp giảm thiểu mệt mỏi, lo âu. Người mới tập tư thế này nên có một tấm chăn lót đầu nếu cảm thấy không thoải mái. Về lâu dài, động tác nhìn có vẻ khó khăn sẽ trở nên dễ dàng và được ưa chuộng vì tác dụng xoa dịu thần kinh rất hữu hiệu
Tư thế Yoga Cánh Bướm (Butterfly Pose)
Thực hành tư thế Yoga Cánh Bướm thường xuyên giúp bạn thư thái tâm trí, chỉnh sửa dáng vóc nhờ vào việc kéo dãn và làm mạnh cơ bắp chân và lưng. Ngồi thẳng cột sống và chân lan rộng ra ngoài. Gập đầu gối và đưa chân hướng vào xương chậu. Lòng bàn chân chạm vào nhau. Hít thở sâu và giữ tư thế từ 5-10 nhịp thở trước khi thả lỏng.
Tư thế Yoga Nằm Ngửa Vặn Người (Supine Spinal Twist Pose) 
Ở tư thể Yoga này, bạn chỉ cần hít thở và cảm nhận sự thư giãn. Nằm trên sàn. Duỗi chân phải thẳng. Kéo chân trái sang đè lên chân phải. Dùng tay giữ chân trái. Giữ vị trí này càng lâu càng tốt. Sau đó đổi bên.
Tư thế Yoga Gập Người Chân Rộng (Wide-Legged Standing Forward Bend Pose)
Xoạc chân theo khả năng của mình. Tiếp đến chống tay rồi xoạc tay và dần ép lưng xuống mặt sàn. Giữ tư thế này tư 5-10 nhịp thở rồi trở về tư thế bắt đầu. Tư thế này có nhiệm vụ loại bỏ những mệt mỏi và căng thẳng trong cơ thể lẫn tâm trí.
Tư thế Yoga Mặt Bò (Cow Face Pose)
Ngồi bệt vắt chéo chân sau cho đầu gối mỗi chân thẳng hàng. Giữ lưng thẳng. Cong cùi trỏ phải và đưa phần trước cánh tay phải ra sau lưng. Dùng bàn tay phải nắm chặt ngón tay của bàn tay trái.  Hít sâu, thở ra. Giữ tư thế từ 5-10 nhịp thở rồi buông hai bàn tay và đổi ngược lại. Đây là tư thế làm giảm căng thẳng ở vai và mở ngực để giúp hít thở dễ dàng.
Theo Savary Yoga & Dance Center, cảm hứng sáng tạo hoàn toàn có thể bồi đắp và phát huy. Và làm chủ nguồn cảm hứng sáng tạo sẽ khiến chúng ta theo đuổi được những mong muốn của mình, nâng cao khả năng thành công cho mỗi ý tưởng, có thêm cách làm mới trong mỗi công việc và khiến bạn hứng thú hơn với những nhiệm vụ vẫn lặp đi lặp lại hàng ngày. Chúc bạn sớm tìm và khai thác được được nguồn năng lượng sáng tạo trong bản thân để có một cuộc sống vui tươi và tích cực hơn nhé!