Đâu cần đến spa khi bạn có thể trị mụn hiệu quả với yoga tại nhà
11 Tháng Tám, 2019
5 lí do để tập Yoga vào sáng sớm
9 Tháng Chín, 2019
Yoga giam stress

Yoga giam stress

XUA TAN STRESS VỚI 8 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN.
Stress là một triệu chứng không còn xa lạ với chúng ta, đặc biệt trong cuộc sống hiện tại – khi con người phải đối mặt với nhiều nỗi lo toan. Stress không chỉ ảnh hưởng về mặt tinh thần mà còn làm hại đến cơ thể của bạn khi gây đến sự mệt mỏi, chán nản trong cuộc sống. Để phòng ngừa cũng như điều trị stress, bên cạnh việc thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý đầy đủ chất dinh dưỡng, xây dựng lối sống lành mạnh, bạn nên thường xuyên luyện tập Yoga. Hãy cùng Savary Yoga & Dance Center tìm hiểu 8 tư thế Yoga có tác dụng trong việc giảm stress, phù hợp với cả những người mới bắt đầu tập luyện cho đến những tín đồ Yoga thực thụ nhé.
Xua tan stress với tư thế Yoga Đứa Trẻ (Child Pose)
Tư thế Đứa trẻ là tư thế Yoga cơ bản, giúp bạn trở về với bản chất là trẻ con trong bạn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ loại bỏ đi được những lo toan, muộn phiền xảy đến trong cuộc sống của một người trưởng thành; những nỗi lo cơm áo gạo tiền sẽ biến mất. Khi bạn thực hành, cả cơ thể sẽ được thư giãn, tâm trí được xoa dịu và giúp bạn hạnh phúc hơn.
Cách thực hiện:
  • Bắt đầu bằng tư thế quỳ trên sàn, đầu gối và lòng bàn tay chạm sàn. Hai đầu gối cách nhau 1 khoảng cách dễ chịu với bạn. Áp sát mu bàn chân xuống sàn.
  • Thở ra đồng thời từ từ hạ hông xuống về tư thế ngồi trên gót chân, kéo thân trở về sau. Tay duỗi dài, căng ra để phần lưng được duỗi thẳng.
   
Xua tan stress với tư thế Yoga Cây Cầu (Bridge Pose)
Tư thế Cây Cầu giúp bạn kéo giãn một cách nhẹ nhàng phần lưng và chân đồng thời giảm nhẹ áp lực căng thẳng, đau đầu thậm chí là một trong những liệu pháp hiệu quả giảm thiểu căn bệnh cao huyết áp. Cơ thể bạn cũng sẽ cảm nhận rõ ràng được sự khoan khoái, thoải mái và tích cực về mặt tinh thần 
Cách thực hiện:
  • Bắt đầu bằng tư thế nằm ngửa. Bạn có thể gập một chiếc khăn đặt dưới vai để bảo vệ cổ. Gập đầu gối lại, bàn chân đặt trên sàn sao cho bàn chân gần mông nhất có thể.
  • Thở ra và nâng hông lên khỏi mặt đất. Đầu gối và bàn chân tạo thành một đường thẳng vuông góc với sàn. Khép chặt khuỷu tay. Đưa cánh tay dựng thẳng giữ hờ 2 bên eo.
  • Hít thở đều đặn ở trong tư thế này. Giữ một lúc. Hít vào khi hạ xuống.

Giảm stress với tư thế Yoga Gập Người Về Phía Trước(Forward Bend Pose)
Tư thế Gập Người Về Phía Trước giúp kích thích hệ thần kinh, tăng lưu thông máu lên não rất tốt cho cơ thể, giúp bạn chống lại bệnh mất ngủ và giảm căng thẳng tuyệt vời. Tác dụng giảm stress còn đến từ việc cải thiện độ hiệu quả của hệ tuần hoàn, giúp cho tinh thần thoải mái và vui vẻ.
Cách thực hiện:
  • Đầu tiên bạn đứng hai chân mở rộng, sau đó cúi gập người xuống và làm động tác ôm cơ thể mình.
  • Tư thế này đòi hỏi bạn phải thư giãn phần đầu và cổ, ngoài ra bạn có thể thay đổi động tác ở cánh tay để cảm thấy thoải mái hơn. Cố gắng giữ nguyên cơ thể trong vòng 1 phút.
 
Giảm stress với tư thế Yoga Trồng Cây Chuối (Headstand)
Động tác Trồng Cây Chuối giúp cho cơ lưng của bạn khỏe mạnh hơn, giúp giảm đau lưng hiệu quả. Ngoài ra, Headstand cũng có tác dụng giảm stress, chống lão hóa, giữ tâm hồn tươi trẻ và vui tươi.
Cách thực hiện:
  • Đầu tiên, bạn quỳ và chống khuỷu tay xuống sàn. Hai tay song song, hai khuỷu tay cách nhau 1 khoảng bằng vai.
  • Chống đỉnh đầu xuống sàn. Chú ý tay gắn chặt sau đầu, không đưa tay xuống quá gáy. Từ từ nâng 2 chân. Lúc này đầu gối hướng lên trần nhà, gót đưa sát mông.
  • Lưu ý để bảo vệ cột sống, nên nâng từng chân một, giữ mỗi chân từ 1-2 nhịp thở rồi đổi chân. Lặp lại động tác này từ 2-3 lần.

Xua tan stress với tư thế Yoga Con Cá (Fish Pose)
Tư thế Con Cá làm giảm mọi sự căng thẳng, lo âu, giận hờn, bực tức và giúp bạn kiểm soát được những cơn stress khi bắt đầu bị kích động. Tập luyện thường xuyên giúp bạn thêm bình tĩnh và ít rơi vào trạng thái nóng giận.
Cách thực hiện:
  • Nằm xuống sàn, hai chân đặt cạnh nhau, hai tay để thoải mái thẳng theo thân
  • Hướng lòng bàn tay vào hông và dần dần úp tay xuống sàn. Dần dần đưa khuỷu tay gần về phía eo. Đan chéo 2 chân vào nhau, đùi và đầu gối trên sàn
  • Thở ra, nâng ngực lên,đầu nâng nhẹ, đỉnh đầu chạm sàn. Giữ tư thế cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái. Thở nhẹ nhàng, sau đó hạ ngực xuống sàn. Mở chân và thư giãn.

Xua tan stress với tư thế Yoga Cánh Cung (Bow Pose)
Ngoài tác dụng chữa táo bón và khó thở, tư thế Cánh Cung còn có tác dụng giảm triệu chứng đau lưng, căng thẳng và khó chịu do “ngày đèn đỏ” giúp bạn có được một tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn. Các bạn nữ chắc hẳn sẽ rất cần tư thế này để giúp ngày kinh trở nên bớt đáng ghét hơn đấy!
Cách thực hiện:
  • Đầu tiên, bạn nằm sấp, hai tay duỗi dọc theo cơ thể và từ từ gập 2 đầu gối.
  • Sau đó, bạn đưa hai tay đưa về phía sau, kéo lấy cổ chân đồng thời hít vào, ngực nâng lên khỏi mặt đất.
  • Giữ tư thế ổn định, chú ý vào hơi thở của mình. Toàn cơ thể uốn cong và căng như cây cung. Tiếp tục hít thở sâu trong khi thư giãn với tư thế này.

Xua tan stress với tư thế Yoga Chiến Binh (Warrior I)
Đây là động tác Yoga xóa tan stress ở phần lưng, đùi, mông và bụng của bạn. Đồng thời còn giúp bạn tăng cường khả năng tập trung hiệu quả, hạn chế tình trạng sao nhãng.
Cách thực hiện:
  • Tư thế chuẩn bị: Bạn đứng thẳng lưng, chân phải bước về phía trước.
  • Đầu tiên, bạn uốn cong đầu gối vuông góc và duỗi thẳng chân trái.
  • Phần đầu, hông, vai và đầu gối hướng về phía trước. Sau đó, bạn đưa hai cánh tay vòng lên phần đầu và chắp hai tay lại như cầu nguyện đồng thời ngửa phần đầu ra sau và mắt nhìn hướng lên hai tay.
  • Bạn hãy giữ tư thế này từ 30 đến 60 giây và lặp lại từ ba đến năm lần.

Xua tan stress với tư thế Yoga Chó Cúi Mặt (Downward-facing Dog)
Tư thế này có tác dụng tăng cường sự tuần hoàn máu trong cơ thể, tăng sự dẻo dai của các cơ và xóa tan stress.
Cách thực hiện:
  • Bắt đầu bằng tư thế úp mặt cơ bản, sau đó hạ thấp hai cánh tay xuống sàn, hai bàn tay xòe ra. Hãy chắc chắn rằng hai cánh tay của bạn song song với nhau.
  • Cố gắng duỗi thẳng chân, hạ thấp gót chân xuống sàn nhà. Bạn có thể hạ đầu xuống thảm thư giãn và nhìn về phía sau hoặc bụng. Giữ tư thế này trong 5 nhịp thở.

Savary Yoga & Dance Center tin rằng, Yoga là một trong những phương pháp rất tốt trong việc đánh tan stress, giúp cơ thể thư thái, tiêu tan mỏi mệt và đem lại sự dẻo dai cho cơ thể. Để việc luyện tập đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cần tìm cho mình một trung tâm dạy Yoga uy tín, chất lượng. Savary Yoga & Dance Center là trung tâm dạy Yoga chuyên nghiệp, đẳng cấp cùng sự đồng hành giảng dạy của các bậc thầy về Yoga được cấp chứng chỉ quốc tế cùng giáo án được thiết kế dành riêng cho người Việt. Tại đây, bạn không chỉ được luyện tập để có được cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe dẻo dai mà Savary Yoga & Dance Center còn mang lại cho bạn sự thích thú, niềm vui trọn vẹn của cuộc sống.