CẦN TẬP NHỮNG BÀI YOGA BẦU NÀO TRONG BA THÁNG CUỐI CỦA THAI KÌ?
13 Tháng Chín, 2019
MUỐN TĂNG CÂN, ĐỪNG NGẦN NGẠI THỬ YOGA
13 Tháng Chín, 2019
Cho dù mà một người sống theo truyền thống hay yêu thích quan điểm hiện đại, khó có thể phủ nhận rằng được làm mẹ luôn là thiên chức cũng như mong ước của bất kì người phụ nữ nào. Hiện nay, khi xã hội ngày càng phát triển, phụ nữ càng có ý thức về việc chăm sóc bản thân khi mang bầu. Đi cùng với đó, các phương pháp chăm sóc mẹ bầu ngày càng xuất hiện và phát triển nhiều hơn, gây nên những cơn đau đầu dễ chịu cho mẹ và bé khi lựa chọn những tiền đề phù hợp. Để có thể sẵn sàng cho kì “vượt cạn”, rất nhiều phụ nữ mang thai lựa chọn việc đi tập Yoga bầu như một bước chuẩn bị thiết yếu. Hãy cùng Savary Yoga & Dance Center tìm hiểu những lợi ích của Yoga bầu và vì sao loại hình này đang rất được ưa chuộng nhé!

Lợi ích của lớp Yoga bầu:
Những tác dụng mà việc tập luyện thường xuyên các động tác Yoga bầu mang đến cho phụ nữ đang mang thai là vô cùng thiết thực và đa dạng. Lớp Yoga bầu giúp bạn hít thở và thư giãn, từ đó bạn có thể thích nghi nhanh với các nhu cầu thể chất trong thời kỳ mang thai, lúc chuyển dạ, sinh con và cả quá trình làm mẹ sau này. Lớp Yoga bầu giúp bạn kiểm soát cảm xúc và cơ thể mình tốt hơn. Lớp Yoga bầu cũng là một phương pháp hay để xoa dịu những căng thẳng về tinh thần lẫn thể chất mà bạn sẽ trải qua khi mang thai. Tham gia một lớp Yoga bầu cũng là cách tuyệt vời để bạn gặp gỡ các bà mẹ tương lai khác và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm khi bước vào cuộc hành trình này.
Những lí do mà phụ nữ mang thai nên đi tập lớp Yoga bầu có thể kể đến như:
  • Tập yoga giúp tâm trí bạn thư giãn, gạt những lo âu sang một bên, tránh những suy nghĩ tiêu cực làm ảnh hưởng đến trẻ
  • Tham gia những lớp Yoga dành cho bà bầu được tổ chức như ở Savary, bạn sẽ gặp được rất nhiều phụ nữ khác cũng đang mang thai để chia sẻ kinh nghiệm dưỡng thai cũng như tâm sự, chia sẻ tâm trạng
  • Tập yoga giúp làm giảm nguy cơ sinh non
  • Những động tác yoga được biên soạn để giúp các bộ phận trong cơ thể bạn thích nghi với việc sinh nở, sẵn sàng cho thời khắc “vượt cạn”.
  • Bài tập hít thở sâu trong yoga giúp hạn chế trạng thái buồn nôn hay ốm nghén
  • Sự vui tươi mà lớp yoga bầu ở Savary mang lại giúp bạn tránh được những bệnh về tâm lý, điển hình là trầm cảm sau sinh
  • Yoga sẽ giúp cải thiện khả năng dẻo dai của các khớp, hạn chế đau nhức thường gặp ở phụ nữ mang thai, giúp giấc ngủ của bạn không bị gián đoạn bởi những cơn đau bất ngờ nữa.
  • Tập yoga đồng thời cũng là quá trình bạn khám phá những giới hạn của cơ thể mình, giúp thời khắc lâm bồn trở nên đơn giản hơn
  • Các bài tập yoga giúp cơ xương chậu, cơ bụng được kéo căng hết mức có thể, đạt đến trạng thái dẻo dai nhất, rất có lợi cho việc sinh nở
  • Yoga giúp bạn tìm đến trạng thái cân bằng, từ đó tránh tâm lý thèm ăn trước đó có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong thai kì.
  • Những bài tập yoga sẽ giúp bạn cảm nhận được liên kết với thai nhi, cảm nhận được sự thiêng liêng và tình mẫu tử không thể tách rời cho bé.


Lưu ý khi tập luyện Lớp Yoga bầu:
Có nhiều ích lợi là vậy, thế nhưng như bất cứ môn thể thao nào, mẹ bầu cũng cần lưu ý một số điều để có thể đảm bảo tối đa hiệu quả tập luyện và tránh chấn thương xảy ra. Một số điều mà mẹ bầu nên lưu tâm là:
  •   Tham gia các lớp tập yoga khi mới nhập môn để nhận được những lời khuyên về kỹ thuật và tư thế tập. Đây là việc đầu tiên cần lưu ý và cũng là điều quan trọng nhất. Dù bạn là người đã có kinh nghiệm tập hay là newbie, lựa chọn bài tập cho mẹ bầu luôn việc cần sự tư vấn từ những giáo viên có kinh nghiệm từ những cơ sở uy tín như Savary Yoga & Dance. Thế nên, hãy tham gia những lớp yoga bầu trước để có thể tìm được những bài học, tư thế phù hợp với bản thân mình trước khi nghĩ đến việc tự tập thêm ở nhà
  •   Uống đủ nước và mặc quần áo thoải mái khi tập. 
  •   Tránh những động tác nằm ngửa, vì các động tác này từ tuần 16 của thai kỳ sẽ gây cản trở lưu thông máu và oxy tới cả mẹ và bé. Thay vào đó, hãy thực hiện những bài tập ngồi hoặc nằm nghiêng sang một bên hoặc tư thế đứng. 
  •   Tuyệt đối không được cố thực hiện những động tác quá sức để tránh nguy hiểm đến thai nhi cũng như đến chính bạn 
  •   Tìm một vị trí yên tĩnh khi tập ở nhà. Hãy nghĩ về việc tập yoga như một “món ăn tinh thần”, và là khoảng thời gian của riêng 2 mẹ con. 

Và hãy dừng tập lớp Yoga bầu ngay lập tức nếu gặp những triệu chứng sau đây:
  •   Tăng huyết áp hoặc đã được chẩn đoán chứng tiền sản giật. 
  •   Từng sẩy thai hoặc đang trong nhóm có nguy cơ sẩy thai cao.
  •   Màng ối bị vỡ và bắt đầu chuyển dạ
  •   Chảy máu âm đạo hoặc thường cảm thấy khó chịu.
  •   Cảm thấy buồn nôn, chóng mặt.
  •   Cảm thấy đau đầu.

Những tác dụng của lớp Yoga bầu là không thể phủ nhận, tuy nhân cũng nên lưu ý những điều cần nhớ để có thể đảm bảo tối đa hiệu quả. Đừng quên là Savary Yoga & Dance Center vẫn đang khai trương các lớp yoga bầu mới, nên hãy liên hệ với chúng mình để được tư vấn và có lớp học phù hợp nhé.