duy tri dong luc tap Yoga
DUY TRÌ ĐỘNG LỰC TẬP YOGA
8 Tháng Mười Hai, 2019
Sự khác biệt giữa Yoga cổ điển Ấn Độ và Yoga hiện đại phương Tây
27 Tháng Hai, 2020
TẬP YOGA SAU BAO LÂU THÌ CÓ HIỆU QUẢ?
Chắc hẳn mỗi người đều có mục tiêu riêng cho mình trước khi tìm đến với bộ môn Yoga và để khởi đầu lộ trình của mình, một trong những điều mà những người mới tập hay thắc mắc và băn khoăn nhất là sau bao lâu thì việc luyện tập đem lại hiệu quả. Thực ra điều này sẽ phụ thuộc vào từng mục tiêu khác nhau. Giảm mỡ bụng, duy trì vóc dáng, bớt đau mỏi hay giảm lo lắng lo âu,..?. Hãy cùng đọc những lý do dưới đây để có thêm câu trả lời cho mình nhé:
Tập Yoga để giảm mỡ bụng
Mỡ thừa vùng bụng là kẻ thù chung của chị em phụ nữ, đặc biệt là các chị em phụ nữ văn phòng bận rộn hay các mẹ bỉm sữa ít có thời gian vận động.  
Việc chọn lựa các bài tập Yoga phù hợp với những tư thế tác động trực tiếp, đốt cháy và đánh tan mỡ thừa ở các vùng bụng trên và dưới hay hai bên eo tùy vào nhu cầu luyện tập là vô cùng quan trọng. Song song với đó một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt điều độ, nghiêm khắc với bản thân là không thể thiếu để sở hữu vòng eo con kiến săn chắc, quyến rũ  
Thời gian để đạt mục tiêu giảm mỡ bụng khác nhau với từng đối tượng. Với phụ nữ sau sinh thì sẽ cần thời gian dài hơn, trong khoảng từ 6 – 8 tháng kiên trì tập luyện kết hợp với việc ăn uống sinh hoạt hợp lý để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng. Còn lại thường sẽ mất 3 – 4 tháng bạn sẽ thấy sự thay đổi ở vòng eo của mình.
  Tập Yoga để giảm cân
  Bản chất của việc giảm cân là khiến lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu hao. Để duy trì cân nặng thì với phụ nữ cần trung bình mỗi ngày 2000 calo, con số này với đàn ông là 2500 calo. Theo một số nghiên cứu, thì để giảm 1 kg bạn cần phải tiêu hao 7.700 calo, dựa vào đó bạn sẽ phỏng đoán được thời gian bạn cần để có thể giảm 1 kg bằng lượng calo cắt giảm.  
Bạn thường nghĩ so với các bài tập nặng như chạy bộ, bơi lội, gym,… thì Yoga sẽ tiêu thụ lượng calo “khiêm tốn” hơn? Thực chất, Yoga nhấn mạnh vào sự kết hợp hài hoà giữa sức mạnh và sự linh hoạt, tính cân bằng và bền bỉ, chú trọng việc thải độc tố ra ngoài, tăng cường trao đổi chất một cách tự nhiên, giúp cơ thể khoẻ từ bên trong. Vì vậy, giảm cân với Yoga có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn các môn vận động nặng nhưng bù lại đem đến hiệu quả lâu dài và bền vững hơn.
Những tưởng là bộ môn vận động nhẹ nhàng nhưng Yoga có thể đốt cháy từ 200 đến 400 calo trong 1 giờ tập luyện. Nếu chọn trường phái tập Vinyasa Yoga, Ashtanga Yoga hay Power Yoga, người tập có thể đốt cháy đến 600 calo 1 giờ, nhiều hơn hẳn khi tập Yoga phục hồi. Vì vậy, thời gian đạt hiệu quả lâu hay không là tùy vào mục tiêu của bạn. Ví dụ nếu bạn muốn giảm 10kg thì sẽ tính toán tổng lượng calo cần tiêu hao và phân bổ hợp lý theo từng ngày, từ đó lựa chọn cho mình chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp. Tuy nhiên, chúng ta nên có lộ trình giảm cân khoa học, hợp lý để đảm bảo sức khỏe và tránh tình trạng tăng cân lại khiến những công sức của bạn “đổ sông đổ bể”.
Tập Yoga để trẻ hóa cơ thể, tái tạo làn da
Bên cạnh những loại mỹ phẩm và các liệu pháp thẩm mỹ, thì Yoga được coi như một phương thức làm đẹp tự nhiên, lưu giữ tuổi thanh xuân cho làn da và cơ thể. Vì Yoga thúc đẩy quá trình thanh lọc, thải độc cơ thể, giúp tái tạo tế bào mới, đặc biệt là tế bào da. Sau 3 – 4 tuần luyện tập, chức năng bài tiết và thải độc của cơ thể sẽ phát huy hiệu quả tối đa. Bạn sẽ nhận thấy cơ thể bắt đầu thay đổi: nhẹ nhõm, sảng khoái hơn; da săn lại, trắng mịn, hồng hào. Với những bạn gặp tình trạng mụn trên da thì sau khoảng 1 – 2 tháng sẽ có dấu hiệu giảm bớt vì độc tố tích tụ được đào thải dần ra bên ngoài.
Sau đó, việc bạn cần làm là tiếp tục luyện tập điều độ để lưu giữ hiệu quả lâu dài! Savary tin rằng bạn sẽ khó có thể dừng lại khi đã trải nghiệm và cảm nhận những công dụng tuyệt vời của bộ môn này
Tập Yoga giải tỏa căng thẳng, stress, trị mất ngủ  
Yoga đi từ hơi thở đến các chuyển động của cơ thể, từ đó kết nối sâu hơn đến thế giới nội tâm của mỗi người. Điều bạn cần đạt được đầu tiên khi đến với Yoga là làm chủ được kĩ thuật hít thở, thực hành các động tác và sau cùng là tìm đến trạng thái tĩnh tâm, thư giãn hoàn toàn. Khi bạn phần nào kiểm soát được nguồn năng lượng bên trong cơ thể mình thì cũng làm lúc bạn sẽ giải phóng được những căng thẳng, stress của cuộc sống thường ngày ra bên ngoài.  
Một tâm hồn nhẹ nhõm, thư thái sẽ dễ dàng đưa ta đến giấc ngủ sâu và ngon hơn. Bên cạnh đó, Yoga còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm những triệu chứng đau đầu, chóng mặt,..thường gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Thường thì với người mới tập trong khoảng một tháng đầu đã có thể cảm nhận được hiệu quả giải tỏa căng thẳng, stress, trị mất ngủ của Yoga.  
Tập Yoga trị liệu  
Với mục đích trị liệu thì thời gian đạt hiệu quả phụ thuộc hoàn toàn vào tình trạng cơ thể của bạn. Các chứng đau lưng, đau mỏi vai gáy thông thường hay gặp ở dân văn phòng,…thì có thể được giải quyết chỉ sau vài buổi tập cơ bản. Còn đối với những tình trạng bệnh lý phức tạp hơn thì cần sự chỉ định của bác sĩ và tư vấn đến từ chuyên gia.  
Savary khuyên rằng với Yoga trị liệu thì việc đến phòng tập để nhận sự chỉ dẫn của HLV là đặc biệt quan trọng và cần thiết. Bạn cần tập đúng định tuyến, đảm bảo an toàn cho hệ xương khớp và các cơ quan trong cơ thể, tránh những chấn thương nguy hiểm, càng tập càng đau.  
Đội ngũ HLV của Savary đều là những chuyên gia hàng đầu về Yoga và sức khỏe thường xuyên xuất hiện trên VTV3 và có những chứng chỉ quốc tế về Yoga trị liệu. Với kiến thức bài bản, chuyên sâu, họ sẽ có những đánh giá chuyên môn về tình trạng cơ thể bạn và từ đó thiết kế lộ trình phù hợp để đạt được mục tiêu của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.  
Dù với mục tiêu gì thì điều quan trọng nhất đối với một bộ môn vận động khoa học như Yoga đó chính là sự kiên trì, bền bỉ, thực hành điều độ và lối sống tích cực. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của người HLV cũng như người bạn đồng hành dẫn đường và truyền cảm hứng luyện tập sẽ giúp ta tiến nhanh hơn đến mục tiêu đó và gắn bó lâu dài với Yoga.
 Hãy luyện tập cùng Savary ngay hôm nay để bắt đầu lộ trình của mình nhé!
  • Savary Yoga & Dance
  • Cơ sở 1: Tầng 4, Số 373 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội 📞HOTLINE – 02466.710.333
  • Cơ sở 2: 18 Trần Đăng Ninh kéo dài( Khúc Thừa Dụ), Cầu Giấy, Hà Nội 📞HOTLINE – 0987.623.316
  • 📺Youtube: https://bit.ly/2mBI6Wa
  • 📧 Email: [email protected]